ไอที

แนะนำ 5 แอพ Food delivery ที่ต้องมีติดมือถือ

บริการจัดส่งอาหารหรือ food delivery ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตในยุคปัจจุบันทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ในยุคที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาและวิถีชีวิตของคนเร่งรีบมากขึ้น บริการนี้จะช่วยประหยัดเวลา ทั้งยังมีอาหารหลากหลายประเภทให้เลือก รวมถึงมีโปรโมชั่นและส่วนลดจากแอพมากมาย ถือว่าตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

เลือกอ่านตามหัวข้อ

GrabFood

เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Grab ซึ่งได้รับความนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทย มีร้านอาหารหลากหลายประเภทและราคาให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย ญี่ปุ่น จีน อิตาลี อาหารมังสวิรัติ หรือแม้แต่ขนมหวาน มีพนักงานจัดส่งที่ได้รับการจัดอบรมพร้อมให้บริการทันที มีโปรโมชันและส่วนลดบ่อย ๆ สำหรับลูกค้า รวมถึงสามารถชำระเงินได้ทั้งผ่านบัตรเครดิต GrabPay หรือเงินสดกับผู้ส่ง

Foodpanda

เป็นบริการจัดส่งอาหารที่มีความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก มีหลากหลายร้านทั้งขนาดเล็กและใหญ่ให้เลือก ตั้งแต่อาหารพื้นบ้านถึงอาหารนานาชาติ และพนักงานจัดส่งที่พร้อมให้บริการจัดส่งอาหารทันที มักจะมีโปรโมชันและส่วนลดต่าง ๆ สำหรับลูกค้า สามารถชำระเงินได้ผ่านบัตรเครดิต โอนผ่านแอพ หรือชำระเงินสดปลายทาง

LINEMAN

เป็นแอพพลิเคชันที่ให้บริการหลายอย่างในแพลตฟอร์มเดียว รวมถึงบริการจัดส่งอาหาร LINEMAN มีร้านอาหารจากทั่วประเทศไทยให้เลือก ทั้งร้านอาหารชั้นนำและร้านอาหารพื้นบ้าน นอกจากจะสั่งอาหารได้แล้ว ยังสามารถใช้บริการจัดส่งสินค้า และบริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์ได้อีกด้วย มักจะมีโปรโมชันและส่วนลดต่าง ๆ สำหรับลูกค้าให้เลือกเช่นเดียวกัน สามารถชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ทั้งผ่าน LINE Pay บัตรเครดิต หรือเงินสดกับผู้ส่ง

HappyFresh

ใช้สำหรับสั่งซื้อและจัดส่งสินค้าอาหาร รวมถึงสินค้าประจำบ้านจากร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตในพื้นที่ใกล้เคียง โดยผู้ใช้สามารถเลือกสินค้าจากรายการออนไลน์ และจะได้รับการจัดส่งโดยผู้ส่งสินค้าที่ได้รับการอบรมพิเศษทันที โดยจะเปิดให้บริการตามเวลาทำการของร้าน มีผู้ช่วยส่วนตัวที่จะช้อปปิ้งและแพ็คสินค้าให้แก่เรา สามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์

Robinhood

เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย จากกลุ่ม SCB โดยสามารถสั่งอาหารจากร้านในพื้นที่ใกล้เคียงและจะได้รับการจัดส่งถึงที่อย่างรวดเร็ว ตอนนี้ทางโรบินฮู้ดสามารถเลือกชำระเงินได้ 2 แบบ คือผ่านทางแอป SCB easy และผ่านบัตรเครดิต ที่ส่งเสริมให้เป็นสังคมไร้เงินสด

สรุป

แอพพลิเคชัน Food delivery ช่วยให้การดำเนินชีวิตประจำวันมีความสะดวกสบายและง่ายขึ้น โดยการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับผู้ให้บริการในหลาย ๆ ด้าน ทั้งจัดส่งอาหาร การขนส่ง และอื่น ๆ ในแอพเดียว ช่วยให้สามารถทานอาหารจากร้านโปรดได้ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ซึ่งมักจะให้บริการในราคาที่เหมาะสม ถือว่ามีความคุ้มค่าเมื่อต้องแลกกับการฝ่ารถติดและแดดร้อน ๆ เรียกว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันสุด ๆ เลยล่ะ

Kanyapat

Kanyapat

About Author

You may also like

รถยนต์ ไลฟ์สไตล์ ไอที

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทางเลือกใหม่สู่การอนุรักษ์พลังงานที่ยั่งยืน

รถยนต์ไฟฟ้า(EV)ทางเลือกพลังงานสะอาดสำหรับคนยุคใหม่ ข้อดีคือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลพิษและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แต่ก็มีข้อจำกัดที่ควรพิจารณาด้วยเช่นกัน
ไอที

รู้จัก Metaverse จากนิยายไซไฟสู่โลกเสมือนจริง

Metaverse ใช้อธิบายโลกเสมือนจริงที่ผสานระหว่างเทคโนโลยี Virtual Reality, Augmented Reality และอินเทอร์เน็ต 3D เพื่อสร้างประสบการณ์ที่โต้ตอบได้สำหรับผู้ใช้งาน