ผู้ชาย

ทริคง่าย ๆ ดูแลผิวหน้าให้เคลียร์ใส กู้ผิวโทรม หล่อเท่ เหล่ท่อ

คุณผู้ชายหลายคนอาจจะคิดว่าการดูแลผิวหน้า เป็นเรื่องของผู้หญิง แต่จริง ๆ แล้ว ผิวหน้าของผู้ชายก็จำเป็นต้องได้รับการดูแลเช่นกัน นอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าของเราดูสุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลต่อบุคลิกภาพ ส่งเสริมให้เราดูดีขึ้นได้อีกด้วย
มาทำความรู้จักสภาพผิวของผู้ชายและผู้หญิงมีความแตกต่างกันอย่างมาก ซึ่งผู้ชายมักจะมีระดับมันและความหนาของผิวมากกว่า ทำให้รูขุมขนโดดเด่นมากกว่า การดูแลผิวของผู้ชายควรจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

วิธีดูแลผิว

การล้างหน้า

คุณผู้ชายควรล้างหน้า เป็นประจำทุกวัน ทุกเช้า เย็น และก่อนนอน เพื่อกำจัดคราบฝุ่น, คราบมัน, และสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่รุนแรงและเหมาะสมกับประเภทผิวของคุณ

การทาครีมบำรุงผิว

ใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่นและป้องกันผิวแห้ง เน้นทาในเวลาก่อนนอน เพื่อให้สารบำรุงผิวได้ซึมเข้าไปในผิวทั่วถึง

การป้องกันแสงแดด

การตกแต่งหน้าด้วยครีมกันแดดทุกวัน เพื่อป้องกันผิวจากการเสื่อมสภาพด้วยแสงแดด

การดื่มน้ำเพียงพอ

ดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อส่งเสริมให้ผิวหน้าดูสดใสและชุ่มชื่น

การนอนพักผ่อนเพียงพอ

นอนหลับเพียงพอจะทำให้ผิวหน้าดูอิ่มน้ำและกระจ่างใส

การทานอาหารที่ดี

การทานอาหารที่มีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับผิวหน้า เช่น วิตามิน C, E, และสารอาหารอื่นๆ

การออกกำลังกาย

ออกกำลังกายทำให้ระบบเซลล์ในผิวหน้าทำงานได้มากขึ้น ทำให้ผิวดูสุขภาพดี และช่วยในการแลกเปลี่ยนสารอาหาร

การหลีกเลี่ยงความเครียด

ความเครียดจะส่งผลต่อสภาพผิวหน้า การฝึกการผ่อนคลายและการจัดการความเครียดให้เป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้าดูสุขภาพดี
ลืมความคิดที่ว่า ผู้ชายดูแลผิวหน้าจะกลายเป็นคนไม่แมนไปได้เลย เพราะยุคนี้ใคร ๆ เขาก็หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพผิวหน้ากันทั้งนั้น อย่าปล่อยให้ผิวหน้าหยาบกร้าน หมองคล้ำหรือเต็มไปด้วยสิวแล้ว จนสาวๆ เมินหน้าหนี รวมไปถึงทำให้หมดความมั่นใจในตัวเองอีกด้วย

สรุป

เมื่อเราทำตามขั้นตอนเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้าผู้ชายดูสุขภาพดีและมีออร่ามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ยังควรหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์มาก และอาหารที่มีไขมันสูง เพราะเหล่านี้จะทำลายผิวหน้า เริ่มบำรุงตั้งแต่ตอนนี้ แล้วนับวันหน้าใสได้เลย! ที่จะเปลี่ยนหน้าหมอง ให้สดใส

Kanyapat

Kanyapat

About Author